Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Thiết bị định vị Adsun hoạt động như thế nào?

Thiết bị định vị hoạt động như thế nào

Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của thiết bị định vị.  Thiết bị định vị ô tô TMS-T89 hay còn gọi là bộ thiết bị giám sát hành trình cho ô tô, xe tải với nhiều tính năng ưu việt và khả năng mở rộng. Hoạt động trên nguyên tắc kết nối máy chủ chuyên dụng và quản lý trực tuyến, ứng dụng các công nghệ kỹ thuật tiên tiến hiện nay như bản đồ kĩ thuật số, công nghệ định vị toàn cầu và truyền dữ liệu không dây qua mạng điện thoại,… giúp các chủ xe/doanh nghiệp theo dõi, giám sát các phương tiện của mình một cách thuận tiện, hiệu quả hơn thông qua máy vi tính, điện thoại hoặc máy tính bảng có kết nối internet. Thích hợp cho các loại xe thuộc đối tương buộc lắp đặt thiết bị định vị như ô tô, xe tải,…

Thiết bị định vị ôtô hoạt động theo một lộ trình nhất định và đảm bảo quá trình hoạt động của nó diễn ra hiệu quả:

Nhận dữ liệu GPS – xác định vị trí tọa độ:
Thiết bị giám sát hành trình nhận dữ liệu GPS từ các vệ tinh bằng anten GPS. Dữ liệu GPS cung cấp các thông tin để thiết bị giám sát hành trình xác định được tọa độ (vĩ độ và kinh độ), vận tốc, hướng di chuyển.

Truyền dữ liệu về máy chủ ( Server )
Ngoài các thông tin của GPS, thiết bị giám sát hành trình thu thập một số thông tin về hoạt động của xe như: tắt mở máy xe, tắt mở máy lạnh, đóng mở cửa,… Các thông tin này được thu thập từ các dây tín hiệu của xe.
Thiết bị giám sát hành trình Adsun có hỗ trợ truyền dữ liệu cho các tính năng mở rộng theo yêu cầu của người dùng như: truyền hình ảnh trên xe, nhiệt độ, mức nhiên liệu,.. Để sử dụng các tính năng mở rộng này thì phải gắn thêm thêm các thiết bị như camera, cảm biến nhiệt độ, cảm biến nhiên liệu.
Tất cả thông tin thiết bị định vị giám sát hành trình ghi lại sẽ được truyền về lưu trữ tại máy chủ (Server). Thiết bị giám sát hành trình là thiết bị đầu cuối GSM, có gắn SIM 3G và có một số điện thoại xác định. Thiết bị GSM sẽ kết nối đến trạm BTS của mạng điện thoại di động để thiết lập kết nối và truyền dữ liệu đến máy chủ. Thông tin thiết bị giám sát hành trình gửi về máy chủ sẽ được trích xuất một phần gửi đến Trung tâm dữ liệu của Tổng cục đường Bộ theo qui chuẩn QCVN31:2014/BGTVT.

Xem thông tin & sử dụng
Người sử dụng có thể dùng các thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng để truy cập vào website theo dõi, quản lý xe như lộ trình, vận tốc, thời gian dừng đỗ,vv... Thông tin trên website được lấy từ máy server mà các thiết bị giám sát đã truyền về.
thiet-bi-dinh-vi-oto

Nếu bạn có nhu cầu mua thiết bị định vị ô tô, xe tải, vui lòng liên hệ công ty Viễn Thông Ánh Dương để được tư vấn và hổ trợ nhanh nhất

0 nhận xét: